fbpx
close

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo cho Fanpage chi tiết A – Z

Tác giả: Đông Tùng Ngày cập nhật: 16/12/2022 Chuyên mục: Kiến thức tổng hợp
Disclosure
Website Wiki.tino.org được cung cấp bởi Tino Group. Truy cập và sử dụng website đồng nghĩa với việc bạn đồng ý với các điều khoản và điều kiện trong chính sách bảo mật - điều khoản sử dụng nội dung. Wiki.tino.org có thể thay đổi điều khoản sử dụng bất cứ lúc nào. Việc bạn tiếp tục sử dụng Wiki.tino.org sau khi thay đổi có nghĩa là bạn chấp nhận những thay đổi đó.
Why Trust Us
Các bài viết với hàm lượng tri thức cao tại wiki.tino.org được tạo ra bởi các chuyên viên Marketing vững chuyên môn và được kiểm duyệt nghiêm túc theo chính sách biên tập bởi đội ngũ biên tập viên dày dặn kinh nghiệm. Mọi nỗ lực của chúng tôi đều hướng đến mong muốn mang đến cho cộng đồng nguồn thông tin chất lượng, chính xác, khách quan, đồng thời tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất trong báo cáo và xuất bản.

Quảng cáo Facebook (Facebook Ads) là một trong trong những giải pháp tốt nhất để quảng bá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của bạn trên nền tảng Facebook. Bên cạnh đó, Facebook Ads còn giúp các đơn vị bán hàng/doanh nghiệp cải thiện doanh thu đáng kể. Tuy nhiên, cách chạy quảng cáo không hề đơn giản như nhiều người đã nghĩ. Trong bài viết hôm nay, Tino Group sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo cho Fanpage chi tiết A – Z.

Những điều cần biết về quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo Facebook hay Facebook Ads (Facebook Advertising) là dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp do mạng xã hội Facebook cung cấp. Đây là hình thức phân phối quảng cáo hiển thị tự động nhắm đến các đối tượng mục tiêu cụ thể dựa trên một số tiêu chí như nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí địa lý,…

Các doanh nghiệp hoặc cá nhân có nhu cầu quảng bá sản phẩm/dịch vụ hay thương hiệu của mình sẽ phải trả một khoản phí để hiển thị quảng cáo dưới nhiều định dạng theo quy định của Facebook.

Quảng cáo Facebook phù hợp cho tất cả mọi người, bất kể họ đang kinh doanh sản phẩm gì. Miễn sao nội dung quảng cáo không vi phạm các chính sách của Facebook là được.

cach-chay-quang-cao-cho-fanpage

Một số định dạng quảng cáo Facebook phổ biến

Quảng cáo Facebook Sale, giới thiệu sản phẩm

  • Quảng cáo sản phẩm Carousel Ads: Carousel Ads cho phép quảng cáo cùng lúc nhiều sản phẩm. Định dạng này phù hợp để đẩy mạnh hoạt động bán hàng và doanh số cho cùng lúc nhiều sản phẩm.
  • Quảng cáo động (Dynamic Product Ads – DPA): Quảng cáo động giúp đề xuất sản phẩm của bạn với khách hàng tiềm năng dựa vào những hành động trong quá khứ của họ.
  • Quảng cáo Lead Ads: Ít phổ biến hơn. Loại quảng cáo này cho phép người dùng tải xuống các form và đăng ký sử dụng mà không cần phải rời khỏi Facebook. Lead Ads rất phù hợp để thu thập thông tin khách hàng.
  • Quảng cáo Canvas Ads: Người dùng có thể lướt qua băng chuyền để xem sản phẩm, di chuyển, nghiêng hình ảnh chiều khác nhau để xem, cũng có thể phóng to, thu nhỏ hình ảnh sản phẩm. Tuy nhiên, Facebook chỉ mới hỗ trợ Canvas Ads trên nền tảng Mobile.
  • Quảng cáo Collection Ads: Định dạng này giúp doanh nghiệp, cửa hàng quảng bá cho sản phẩm mà mình đang bán trên website thông qua Facebook. Tương tự như Canvas Ads, Collection Ads chỉ được hỗ trợ trên nền tảng Mobile.
cach-chay-quang-cao-cho-fanpage

Quảng cáo lượt like Page & tương tác bài viết

  • Quảng cáo like Page: Giúp tăng lượng like, follow một cách nhanh chóng. Những người like Page đều nằm trong tệp khách hàng tiềm năng, có quan tâm đến chủ đề, sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • Quảng cáo tương tác: Đây là hình thức quảng cáo hướng tới mục tiêu thu hút sự quan tâm và kích thích người dùng thực hiện các hoạt động như like, bình luận, chia sẻ, nhấp vào xem hình ảnh/video
  • Quảng cáo hiển thị bài đăng: Đây hình thức quảng cáo hiển thị lên trang Newsfeed của những đối tượng đã được khoanh vùng mục tiêu. Bạn có thể nhận dạng thông qua dòng chữ “được tài trợ” ở mỗi bài viết.
cach-chay-quang-cao-cho-fanpage

Quảng cáo liên kết với website

Khi người dùng nhấp vào quảng cáo này sẽ được chuyển hướng đến website. Với cách này, lượng truy cập vào trang web (traffic) sẽ tăng lên đáng kể. Ngoài ra, việc liên kết với website rất thích hợp với những ai kiếm tiền thông qua Affiliate Marketing.

cach-chay-quang-cao-cho-fanpage

Quảng cáo sự kiện Facebook

Những mẫu quảng cáo này này có mục đích khuyến khích người xem tham gia sự kiện. Fanpage cần phải có tối thiểu 50 lượt Thích mới có thể chạy quảng cáo.

cach-chay-quang-cao-cho-fanpage

Quảng cáo Facebook Messenger

Quảng cáo sẽ xuất hiện trong ứng dụng của Messenger của đối tượng mục tiêu.

Những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quảng cáo Facebook

  • Kỹ thuật chạy quảng cáo: Hình thức, thời điểm, phương pháp target, . . .
  • Nội dung của quảng cáo: Nội dung văn bản, hình ảnh và video
  • Chất lượng Fanpage: Fanpage cần có đầy đủ thông tin để tạo sự chuyên nghiệp và xây dựng niềm tin cho khách hàng, kích thích nhu cầu chuyển đổi của họ.
  • Khả năng tư vấn và chốt đơn hàng: Kỹ năng này sẽ giúp bạn tránh bỏ lỡ nhiều đơn hàng và khách hàng tiềm năng.
  • Giá và chất lượng của sản phẩm: Thực tế, giá và chất lượng sản phẩm là một yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ chốt đơn hàng cũng như hiệu quả của quảng cáo.
  • Ngân sách quảng cáo: Vì đây là hình thức quảng cáo trả phí nên bạn phải chuẩn bị một nguồn ngân sách tối ưu nhất có thể.
cach-chay-quang-cao-cho-fanpage

Cần chuẩn bị những gì trước khi bắt đầu chạy quảng cáo Facebook?

Về Fanpage

Bạn không thể thực hiện một chiến dịch quảng cáo nếu không có Fanpage. Nếu bạn từng thấy tài khoản nào chạy quảng cáo bài viết trên “trang cá nhân” thì thực ra đó là một Fanpage được đặt tên như một trang cá nhân. Tất cả bài viết, hình ảnh dùng để tạo chiến dịch quảng cáo trên Fanpage đều phải được quản lý bởi quản trị viên.

Như đã chia sẻ ở trên, chất lượng của Fanpage Facebook cũng ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả chiến dịch quảng cáo. Do đó, bạn hãy dành thời gian xây dựng và trau chuốt cho nội dung trên trang trước khi triển khai quảng cáo.

Về nội dung và hình ảnh/video

Một số lưu ý cho bài viết quảng cáo trên Facebook trong ngành kinh doanh online:

  • Sử dụng ngôn từ “mạnh” có khả năng truyền cảm hứng
  • Liệt kê lợi ích cụ thể sản phẩm/dịch vụ (Bao gồm cả lợi ích trước mắt & lợi ích lâu dài)
  • Tập trung vào tiêu đề, ngắn gọn, viết hoa,…
  • Xác định độ dài lý tưởng, vừa đủ để khách hàng không bị quá tải
  • Luôn có lời kêu gọi hành động (CTA) phù hợp, chuyên nghiệp
  • Tập trung vào nội dung khuyến mãi, miễn phí, sự kiện tặng quà,….
  • Hình ảnh chất lượng, đúng kích thước chuẩn, text vừa đủ.

Tài khoản quảng cáo

Có 2 loại tài khoản quảng cáo: Tài khoản quảng cáo cá nhân và Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp (Business Account).

Tài khoản quảng cáo cá nhân: Chính là tài khoản Facebook của bạn với các chức năng cơ bản như like, share, đăng bài viết…Tài khoản quảng cáo cá nhân phù hợp cho những ai chạy quảng cáo đơn giản với ngân sách nhỏ.

Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp (Business Account): Business Account là loại tài khoản quảng cáo đặc biệt, thường được doanh nghiệp sử dụng để phát triển thương hiệu và tìm kiếm tệp khách hàng lớn. Tài khoản này sẽ không có những chức năng like, share,…cơ bản. Thay vào đó, chức năng quan trọng nhất của tài khoản quảng cáo doanh nghiệp là quản lý các quảng cáo tối ưu nhất.

Bạn có thể tham khảo bài viết: Cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook để biết thêm chi tiết.

cach-chay-quang-cao-cho-fanpage

Thẻ Visa/Mastercard

Facebook chỉ chấp nhận thanh toán cho quảng cáo với các thẻ Quốc tế. Vì vậy, bạn cần sở hữu thẻ Visa/Mastercard để có thể chạy quảng cáo Facebook.

Thẻ Visa có hai loại:

  • Visa Debit (Thẻ ghi nợ): Bạn nạp bao nhiêu, sử dụng bấy nhiêu
  • Visa Credit (Thẻ tín dụng): Bạn được sử dụng trước một khoảng tiền theo hạn mức và thanh toán sau vào mỗi cuối kỳ ghi nợ.

Nếu là người mới, bạn có thể sử dụng thẻ Debit để kiểm soát chi tiêu tốt hơn. Tránh trường hợp không kiểm soát được chi tiêu dẫn đến ngân sách cao quá mức so với dự kiến. Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị thêm Paypal để phòng các trường hợp thẻ Visa bị Disable.

Bạn có thể làm thẻ Visa ở các ngân hàng lớn như: Techcombank, BIDV, Sacombank, VPBank, Shinhan Bank,…

Lưu ý: Các phương thức thanh toán sẽ khác nhau tùy vào quốc gia và đơn vị tiền tệ của tài khoản quảng cáo. Chẳng hạn như ở Việt Nam, các lựa chọn thanh toán được chấp nhận gồm:

  • Visa/Mastercard
  • PayPal
  • Momo, VNPay (Với điều kiện quốc gia của tài khoản quảng cáo của bạn trên Meta được đặt thành Việt Nam và đơn vị tiền tệ là đồng Việt Nam (VND). Ngoài ra, bạn chỉ có thể thêm phương thức thanh toán thủ công nếu chọn phương thức này trong lần đầu thiết lập tài khoản quảng cáo).

Truy cập vào đây để biết thêm chi tiết.

Tuy nhiên, Tino Group vẫn khuyên bạn sử dụng thẻ Visa để hạn chế các vấn đề về thanh toán xảy ra trong quá trình quảng cáo.

Ngân sách quảng cáo

Ngân sách quảng cáo là gì?

Ngân sách quảng cáo là số tiền mà bạn sẵn sàng chi ra để Facebook hiển thị quảng cáo của bạn đến với tệp đối tượng xác định.

Facebook cung cấp cho bạn 2 tùy chọn khi đặt ngân sách quảng cáo:

Đặt ngân sách theo ngày: Số tiền mà bạn sẵn sàng chi mỗi ngày cho nhóm quảng cáo. Thông thường, khi đặt ngân sách theo ngày, những người có kinh nghiệm sẽ không chọn ngày quảng cáo kết thúc.

Đặt ngân sách trọn đời: Số tiền mà bạn sẵn sàng chi \trong một khoảng thời gian nhất định cho nhóm quảng cáo. Ngược lại, đối với tùy chọn đặt ngân sách trọn đời, bạn sẽ dễ dàng quản lý chiến dịch quảng cáo hơn khi đặt khoảng thời gian bắt đầu quảng cáo và kết thúc quảng cáo.

Lưu ý: Với mỗi nhóm quảng cáo, bạn chỉ có thể chi tiêu ngân sách thuộc nhóm đó. Bạn không thể chuyển phần ngân sách sang nhóm quảng cáo khác.

Do đó, trong quá trình thiết lập, bạn hãy chạy thử để điều chỉnh ngân sách và giá thầu sao cho phù hợp với chiến dịch quảng cáo. Đặc biệt, bạn không nên tác động vào nhóm quảng cáo trong 24h đầu tiên khi đã bắt đầu chiến dịch. Vì trong khoảng thời gian này, Facebook sẽ tiến hành tìm hiểu về chất lượng bài viết, hình ảnh cũng như tìm hiểu chiến lược giá thầu so với các đối thủ khác.

cach-chay-quang-cao-cho-fanpage

Giai đoạn phân phối quảng cáo

Sau khi tiến hành kiểm tra, Facebook sẽ hiển thị cho bạn một thông báo, chẳng hạn “Facebook đã tiến hành phân phối quảng cáo của bạn”.

Giai đoạn này là lúc Facebook bắt đầu hiển thị quảng cáo của bạn đến với tệp đối tượng mà bạn đã tạo trong quá trình lên chiến dịch quảng cáo. Chẳng hạn như khi chọn mục tiêu tương tác, Facebook sẽ phân phối quảng cáo đến đối tượng người dùng có hành vi xem ảnh, like, share,…

Có 2 loại phân phối ngân sách trong quảng cáo Facebook: Phân phối chuẩn và Phân phối tăng tốc

Phân phối chuẩn: Khi chọn phân phối chuẩn, Facebook sẽ tự động phân phối quảng cáo của bạn với mức ngân sách đồng đều trong suốt quá trình chạy chiến dịch. Ví dụ: Nếu bạn đặt mức ngân sách 50.000đ/ngày trong 7 ngày liên tiếp và chọn phân phối chuẩn. Lúc này Facebook sẽ chi tiêu ngân sách hằng ngày khoảng 50.000đ hoặc cao hơn không đáng kể.

Phân phối tăng tốc: Facebook sẽ tiến hành phân phối quảng cáo của bạn bằng việc chi tiêu ngân sách nhanh nhất có thể. Ví dụ: Nếu bạn đặt mức ngân sách 50.000đ/ngày trong suốt 7 ngày liên tiếp và chọn phân phối tăng tốc, Facebook sẽ tiến hành chi tiêu ngân sách của bạn nhanh nhất và có khả năng ngân sách sẽ hết trước khi kết thúc chiến dịch.

Cách chạy quảng cáo cho Fanpage

Các bước chạy quảng cáo cơ bản cho người mới bắt đầu

Bước 1: Bạn có thể bắt đầu một chiến dịch quảng cáo trên Facebook với tài khoản cá nhân hoặc tài khoản doanh nghiệp. Tino Group sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo với tài khoản cá nhân.

Đầu tiên, bạn truy cập vào Trình tạo quảng cáo tại đây. Tiếp theo, bạn nhấn vào nút Tạo quảng cáo trên thanh menu rồi nhấn nút Tạo để bắt đầu chiến dịch quảng cáo trên Facebook.

cach-chay-quang-cao-cho-fanpage

Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn mục tiêu của chiến dịch quảng cáo và nhấn Tiếp Tục.

cach-chay-quang-cao-cho-fanpage

Bước 3: Thiết lập chiến dịch. Các mục bạn cần quan tâm gồm:

  • Tên chiến dịch: Bạn có thể đặt tùy ý dùng để phân biệt với các chiến dịch khác.
  • Hạng mục quảng cáo đặc biệt: Có thể bỏ qua bước này vì đa số mọi người sẽ sử dụng quảng cáo Facebook để bán hàng, dịch vụ online.
  • Thử nghiệm test A/B: Đối với chạy quảng cáo cơ bản, bạn không cần bật tính năng này.
  • Ngân sách chiến dịch Advantage: Cách thiết lập lập ngân sách theo chiến dịch. Nếu chiến dịch này có 3 nhóm quảng cáo, tổng ngân sách cho 3 nhóm quảng cáo sẽ gói gọn trong số tiền này.

Khi thiết lập xong, bạn chọn Tiếp

cach-chay-quang-cao-cho-fanpage

Bước 4: Ở bước này, bạn có thể đặt tên để phân biệt nhóm quảng cáo và lựa chọn Fanpage để chạy quảng cáo trên đó (nếu làm quản trị viên của nhiều Page). Các mục cần chú ý gồm:

  • Phân bổ nội dung quảng cáo động: Nên tắt.
  • Hạn mức đấu thầu: Có thể bỏ qua. Đây là phương pháp đặt ngân sách nâng cao.
  • Ngân sách & Lịch chạy: Đối với chạy quảng cáo cơ bản,bạn nên đặt ngân sách tại đây (bỏ qua phần ngân sách ở bước trên). Ngân sách hàng ngày này sẽ tương ứng với một nhóm quảng cáo.
  • Thiết lập lịch chạy: Tùy vào kế hoạch của để chọn cho phù hợp.
  • Tạo đối tượng: Đối với mục này, bạn sẽ tập trung vào các chỉ tiêu đơn giản như: Vị trí, độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ,…
  • Nhắm mục tiêu chi tiết: Bạn hãy nhập các từ khóa liên quan đến sở thích, hành vi và nhân khẩu học, sau đó lựa chọn theo gợi ý.
cach-chay-quang-cao-cho-fanpage
cach-chay-quang-cao-cho-fanpage

Bước 5: Đặt tên cho quảng cáo để phân biệt với các bài quảng cáo khác.

Sau đó, bạn có thể chọn Tạo nội dung ở đây hoặc Chọn bài viết có sẵn trên Fanpage.

Tiếp theo, bạn hãy chọn định dạng quảng cáo theo các hình thức mong muốn.

Ở phần Nội dung quảng cáo: Bạn có thể lựa chọn loại nội dung mà mình đã có trên Fanpage hoặc tự tạo trên chính trình quản lý quảng cáo.

cach-chay-quang-cao-cho-fanpage

Bước 6: Về cơ bản, các bước quảng cáo trên Facebook đã hoàn tất. Bạn hãy chọn ĐĂNG ở góc cuối phải màn hình.

Sau đó, bạn có thể chờ xét duyệt quảng cáo của Facebook. Thời gian tối thiểu là khoảng 5 – 10 phút và chậm nhất là 24 giờ. Nếu sau 24 giờ quảng cáo vẫn chưa hoạt động bạn hãy kiểm tra lại và liên hệ Facebook để biết thêm chi tiết nhé!

Bước 7: Theo dõi và đo lường hiệu quả quảng cáo.

Để theo dõi và đo lường hiệu quả quảng cáo, bạn hãy quay lại Trình tạo quảng cáo ở bước 1. Tại đây, bạn cần lưu ý:

  • Theo dõi bảng tổng hợp số liệu về chiến dịch quảng cáo và các quảng cáo.
  • Với số liệu về chi phí, sẽ có nhiều giá trị khác nhau cho mỗi chiến dịch.

Phí quảng cáo trên Facebook được tính như thế nào?

Phí quảng cáo dựa trên lượt hiển thị

Facebook sẽ tính phí quảng cáo mà bạn phải trả sẽ được tính cho mỗi 1000 lần hiển thị (1 CPM) trên Newsfeed của đối tượng khách hàng mục tiêu (bao gồm offline và online) .

Phí quảng cáo dựa trên lượt tiếp cận

Quảng cáo theo lượt tiếp cận hiệu quả hơn so với quảng cáo lượt hiển thị. Hình thức này chỉ tiếp cận những người dùng online. Phí của quảng cáo dựa trên lượt tiếp cận luôn được Facebook tối ưu sao cho thấp nhất có thể.

Phí quảng cáo theo lượt tương tác

Sau mỗi lần tương tác (like, share, comment,..), bạn sẽ được phí quảng cáo. Nếu số lần nhấp tăng, phí sẽ được giảm. Đây chính là lý do khiến nhiều người lựa chọn hình thức này.

Phí quảng cáo dựa trên tin nhắn gửi về mẫu quảng cáo

Phí chỉ được tính dựa trên mỗi tin nhắn gửi về thông qua mẫu quảng cáo. Facebook sẽ ưu tiên hiển thị quảng cáo đến những người có xu hướng inbox cho các mẫu quảng cáo.

Phí quảng cáo theo lượt xem video

Bạn chỉ trả phí cho mỗi lượt xem video trong bài quảng cáo video. Khi đó, các chỉ số tương tác hay tiếp cận đều được miễn phí.

Ngoài ra, còn có một loại phí quảng cáo cho nhiều hình thức khác như:

  • Phí quảng cáo dựa trên lượt đăng ký thông tin
  • Phí quảng cáo dựa trên một số chuyển đổi hành vi cụ thể
cach-chay-quang-cao-cho-fanpage

Một số vấn đề liên quan đến quảng cáo Facebook

Những nguyên nhân khiến tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

Facebook thay đổi thuật toán liên tục nhằm mục đích tăng trải nghiệm của người dùng. Tuy nhiên, điều này cũng là nguyên nhân khiến những đơn vị kinh doanh phụ thuộc vào Facebook cảm thấy bất an vì các tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hàng loạt. Một số nguyên nhân khiến tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa:

  • Do tài khoản dùng để chạy quảng cáo có lịch sử không tốt và không đáng tin cậy
  • Thanh toán phí quảng cáo chậm hoặc cố tình “bùng” tiền. Ngoài ra, việc cài đặt thanh toán không rõ ràng, sai quy định hoặc thay đổi thẻ thanh toán trong lúc quảng cáo là lý do khiến tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa
  • Chạy tệp “khách hàng bẩn” cho chiến dịch quảng cáo
  • Thường xuyên tăng giảm ngân sách hoặc tắt/mở quảng cáo liên lục
  • Tài khoản Facebook cá nhân dùng để chạy quảng cáo bị khóa
  • Nội dung quảng cáo vi phạm chính sách, quy định của Facebook

Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về vấn đề này cũng như cách khắc phục tại bài viết: Khắc phục tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa.

Tại sao chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả?

Không phải cứ chi nhiều tiền là chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ đạt kết quả như mong muốn. Đặc biệt với những ai chưa có kinh nghiệm, tỷ lệ thất bại khi chạy quảng cáo Facebook rất cao. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến chiến dịch quảng cáo Facebook không hiệu quả:

  • Xác định sai mục đích quảng cáo nên đã bỏ qua một vài tính năng cần thiết mà Facebook cung cấp.
  • Xác định sai đối tượng mục tiêu
  • Phạm vi tệp khách hàng quá rộng hoặc quá hẹp
  • Không kết hợp với các kênh Marketing khác
  • Nội dung của quảng cáo chưa được tối ưu
  • Chưa tiếp thị lại khách hàng (retargeting)
  • Sản phẩm/dịch vụ hoặc chương trình ưu đãi không hấp dẫn hơn đối thủ cạnh tranh
  • Sản phẩm/dịch vụ bị hạn chế do vi phạm chính sách Facebook
  • Không thực hiện test trước khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo

Để biết thêm chi tiết, bạn hãy tham khảo bài viết: Tại sao chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả?

Đổi quảng cáo Facebook hiệu quả hơn, bạn có thể tham khảo bài viết: 9 cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất khi chạy quảng cáo Facebook cũng như các bước thực hiện dành cho người mới. Hy vọng bài viết sẽ là tài liệu “nhập môn” để bạn bước chân vào con đường trở thành một Marketer chuyên nghiệp. Chúc bạn thành công!

Những câu hỏi thường gặp

Một thẻ Visa/Mastercard sử dụng cho bao nhiêu tài khoản quảng cáo?

Với một thẻ Visa/Mastercard, bạn có thể sử dụng cho khoảng 50 tài khoản quảng cáo. Nếu chạy quảng cáo cho các sản phẩm dễ vi phạm chính sách hay dễ bị vô hiệu hoá tài khoản, bạn nên làm nhiều thẻ.

Vì thẻ từng dùng cho tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa vĩnh viễn rất dễ làm “liên lụy” các tài khoản sau.

Có thể chỉnh sửa nội dung khi quảng cáo đang được chạy không?

Không thể! Bạn chỉ có thể tạo một nội dung mới với hình ảnh mới để chạy quảng cáo lại từ đầu. Một khi quảng cáo đã chạy, bạn sẽ không được chỉnh sửa bất kỳ điều gì.

Nên tự chạy quảng cáo hay thuê ngoài sẽ tốt hơn?

Nếu bạn hoặc nhân viên có kiến thức về lĩnh vực này thì nên tự chạy để tiết kiệm chi phí. Hơn nữa, sẽ có không ai hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hơn chính bạn. Ngoài ra, một số chiến dịch tiếp thị cũng dễ dàng điều chỉnh hơn.

Tuy nhiên, nếu không đảm bảo hiệu quả khi tự chạy quảng cáo, bạn có thể thuê ngoài để hạn chế một vấn đề không mong muốn như tài khoản bị vô hiệu hóa,…

Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa có thể được mở lại trong bao lâu?

Thông thường, Facebook sẽ giới hạn 30 ngày để bạn thực hiện khiếu nại. Tuy nhiên, thời gian cụ thể được mở lại sẽ phụ thuộc vào đội hỗ trợ của Facebook.

Ngoài ra, tài khoản của bạn có thể mở sớm hay muộn hoặc thậm chí là khóa vĩnh viễn còn tùy thuộc vào mức độ uy tín của tài khoản đối với Facebook.

Giá thầu Facebook là gì?

Giá thầu hay bidding là thuật ngữ chỉ mức chi phí tối đa mà bạn sẽ duyệt cho một lần tương tác, 1000 lần hiển thị của quảng cáo hay các chuyển đổi được tạo ra từ quảng cáo.

Fanpage mới lập có chạy quảng cáo được không?

Fanpage mới lập vẫn có thể chạy quảng cáo được nhưng nếu chạy liền sẽ rất dễ rơi vào trường hợp như:

  • Quảng cáo bị từ chối, không được duyệt.
  • Page bị hạn chế quyền quảng cáo.
  • CPM quá cao, chiến dịch sẽ tốn nhiều ngân sách hơn.

Có thể chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại có được không?

Hoàn toàn được. Bạn có thể tìm hiểu cách chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại thông qua các tài liệu trên internet. Tuy nhiên, Tino Group khuyên bạn chỉ nên sử dụng điện thoại quản lý quảng cáo. Nếu muốn setup một chiến dịch, bạn nên sử dụng máy tính sẽ tốt hơn.

1/5 - (1 bình chọn)

Đông Tùng

Senior Technology Writer

Là cử nhân Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Tài chính - Marketing, Tùng bắt đầu làm việc tại Tino Group từ năm 2021 ở vị trí Content Marketing để thỏa mãn niềm đam mê viết lách của bản thân. Sở hữu khả năng sáng tạo đặc biệt, anh cùng đội ngũ của mình đã tạo nên những chiến dịch quảng cáo độc đáo cùng vô số bài viết hữu ích về nhiều chủ đề khác nhau. Sự tỉ mỉ, kiên trì và tinh thần sáng tạo của Tùng đã góp phần lớn vào thành công của Tino Group trong lĩnh vực marketing trực tuyến.

Xem thêm bài viết

Bài viết liên quan

Mục lục

Xem nhiều

giá tốt, chất lượng cao mình rất hài lòng
chất lượng dịch vụ tốt lắm...á
chất lượng dịch vụ rất tốt.
giá tốt, chất lượng cao mình rất hài lòng
Tino giá tốt,chất lượng cao,dịch vụ tư vấn và hổ trợ khách hàng tận tâm.
tôi rất thích sử dụng dịch vụ tại tinohostinohost. tốc độ tải nhanh và cực kỳ rẻ
Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt
Dùng rất oke nha mọi người
Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, mình rất hài lòng về dịch vụ của TINOHOST
Đã mua rất nhiều tên miền tại Tinohost. Chất lượng tốt
dịch vụ và chăm sóc khách hàng rất tốt , mình rất thích tinohost , mình đã sử dụng nhiều dịch vụ của tinohost rồi
tuyệt vời chăm sóc khách hàng quá tốt
dịch vụ và chăm sóc khách hàng rất tốt , mình rất thích tinohost , mình đã sử dụng nhiều dịch vụ của tinohost rồi
Quá tốt - Quá xuất sắc và tuyệt
Hỗ trợ nhiệt tình. dịch vụ chất lượng
Đội ngũ support rất nhiệt tình.
Sử dụng dịch vụ của bạn Tinohost 2 3 năm nay chưa khi nào phải thất vọng.
dịch vụ hỗ trợ rất nhanh, tốc độ hosting tốt
Hộ trợ tốt, nhanh. Tuyệt vời 🥰
tuyệt vời, dịch vụ cực tốt và hỗ trợ siêu nhanh
Làm việc nhanh chóng, giá thành hợp lí.
Chất lượng phục vụ tốt, hỗ trợ khá nhanh chóng và chất lượng gói lớn tốt, gói nhỏ cần tốt hơn.
Hosting rẻ và nhanh thích hợp cho học sinh sinh viên như mình
dịch vu tốt ! Sẽ sử dụng thưởng xuyên !
Mỗi lần cần gì, nhắn Tino là được hỗ trợ ngay. Nên một đứa không biết gì về web như mình cũng tạo được blog. Cơ bản mình chỉ lo viết, mọi thứ có anh IT của Tino lo hết.
Nhìn chung thì Tino xứng đáng là một trong những nhà cung cấp host giá rẻ #1 tại VN. Bên này support khá nhanh và nhiệt tình nên quá trình sử dụng diễn ra tương đối trơn tru.
Chất lượng quá ok so với mức giá. Các SME có thể tham khảo để dựng web nhé.
uy tín chất lượng chuẩn cho 5 sao
Dịch vụ nhanh chóng thanh toán tiện lợi
Dịch vụ nhanh chóng, giá cả hợp lý
Chất lượng phục vụ ok, support khá nhanh chóng và chất lượng gói lớn tốt, gói nhỏ cần tốt hơn.
Dịch vụ tốt, giá cả hợp lý👍
Rất hay, rất tốt, rất hữu ích
Hỗ trợ rất nhanh và nhiệt tình
Chất lượng phục vụ ok, support khá nhanh chóng và chất lượng gói lớn tốt, gói nhỏ cần tốt hơn.
dịch vụ tốt, thanh toán nhanh chống
Hài lòng dịch vụ của tinohost
Sau khi sử dụng dịch vụ của TinoHost. Mình thấy website load nhanh hơn hẳn so với sử dụng ở nhà cung cấp cũ. Giá cả do mình đc mua với giá sale 99% của TinoHost nên rất là rẻ. Gói mình mua là gòi Hosting Bussiness 20GB. Thông số cấu hình cao nên web load khá mượt
Chúc TinoHost phát triển!
domain rẻ, có nhiều gói hữu ích thích hợp cho sinh viên
Dịch vụ tốt . Support nhiệt tình
Chất lượng OK
Nhanh chóng
Đã gia hạn thêm gói 1 năm nữa của TINO host. Chất lượng sản phẩm và dịch vụ thật sự tốt. AE nên trải nghiệm thử và tin dùng. Thank you TINO 👍
dịch vụ rất tốt
Nhân viên support nhanh, hỗ trợ nhiệt tình, giao dịch tự động nên khá tiện
Đã dùng nhiều dịch vụ tại Tinohost, chất lượng tốt, rất hài lòng ...😀
Các bạn hỗ trợ làm việc nhiệt tình và chuyên nghiệp!
Sự dụng rất hài lòng với các dịch vụ của tinohost
Dịch vụ tốt, uy tín chất lượng
Tino dịch vụ quá tuyệt vời
Giá rẻ, dịch vụ tốt, hỗ trợ nhanh chóng
dịch vụ rất tốt rất tuyệt vời
Giá hợp lý cho người mới dùng
Mình thấy Tinohost có giao diện thân thiện, dễ đăng ký sử dụng cho người mới tập tành làm web như mình. Hosting hỗ trợ có nhiều lựa chọn về dung lượng và giá cả! Thanh toán qua momo thuận tiện. Recommended!
wed quá ok làm việc nhanh ngọn
Dịch vụ tốt. Khá hài lòng vì support nhiệt tình
Dịch vụ quá tuyệt vời danh cho các bạn
đội sp của Tino rất nhiệt tình và nhanh chóng
Xin cảm ơn đội ngủ kỹ thuật. Các bạn rất chuyên nghiệp và thân thiện. Tôi sẽ giới thiệu các bạn cho bạn bè của mình.
Dịch vụ hỗ trợ tốt, ổn định, thanh toán dễ dàng.
Mình từng dùng VPS bên Vietel IDC, hay gặp lỗi vặt và bảo trì liên tục. Nhưng Tino thì rất ok
dùng tốt, nhanh, dễ sử dụng
Giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng
Thích cách tư vấn tận tình và nhanh gọn của Tino mỗi khi có vấn đề trục trặc. Hosting ổn định, giá rẻ tốt lắm nhé mọi người
Đề nghị xem lại vấn đề phục vụ khách hàng (livchat)!
Good. Tốc độ cao. Tùy chỉnh nhiều trên shared hosting.
hosting ngon, giá luôn rẻ, tôi làm code nhưng rất thích sài host tino
Tino cung cấp host rất chuyên nghiệp. Đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ rất tận tâm và nhiệt tình. Mình sẽ tiếp tục ủng hộ Tino 🥰.
Rất tuyệt vời🙆🙆🙆🙆🙆🙆🙆🙆🙆
Xét về tầm giá thì TinoHost rất đáng để mua và sử dụng lâu dài.
Dịch vụ chất lượng, ủng hộ 1 năm nay rồi
tuyệt vời quá đi,tuyệt vời quá đi
Tốc độ ổn định, tư vấn nhiệt tình
mới tham gia, mong mọi người hỗ trợ thêm
Tốc độ khá tốt với gói rẻ nhất 9k
Giao dịch nhanh,support nhanh và tận tình,chuyển miền nhanh,Hosting Ok
mua sản phẩm dịch vụ tinhot rất tốt tặng ad 5tr ** luon nè🥰🥰🥰
tinohost
một truong những nơi bán hosting rẻ, chất lượng dành cho anh em nào cần để làm web
mua tại : tinohost.com
Tư vấn tận tình và nhanh gọn mỗi khi có vấn đề trục trặc. Hosting ổn định, giá rẻ tốt lắm nhé mọi người
mình đã mua 2 tên miền + hosting của Tino Host . quả nhiên hiệu quả SEO cải thiện đáng kể và chứng chỉ bảo mật HTTPS miễn phí của Tino Host cũng ko kém phần quang trọng cho việc SEO website của mình
Tino host là một trong nhà cung cấp tốt nhất mình từng sử dụng. Với ưu đãi khuyến mại nhiều, giá thành rẻ kèm theo đó là sự support tuyệt vời của các admin. Nếu ai chưa lựa chọn được nhà cung cấp cho bản thân mình thì Tinohost sẽ là câu trả lời tốt nhất.
dịch vụ tốt, đội ngũ support nhiệt tình, cảm ơn #tinohost
Uy tín, chất lượng, nhân viên hỗ trợ nhiệt tình
mua 2 domain tại tinohost dùng rất chất lượng
Đã mua 02 domain và hosting tại TinoHost, hài lòng cách tư vấn và chăm sóc khách hàng của TinoHost :)
Giá rẻ cấu hình mạnh, black friday là sự bùng nổ của Tino
Hay web bán tài nguyên rất ngon
dịch vụ tốt, mua luôn host chất lượng cao của công ty nhân dịp blackfriday, cảm ơn #tinohost
Dịch vụ rất tốt, nhân viên tận tình.
Hỗ trợ nhiệt tình nhất trong các nhà cung cấp mih từng dùng. Không những server mạnh, ưu đãi có 1 không 2 mà còn nhiều plugin pro bản quyền đính kèm nữa. Quyết định gắn bó "Lifetime" với tino 😁
Dịch vụ tốt hỗ trợ nhanh chóng
Thích cách tư vấn tận tình và nhanh gọn của Tino mỗi khi có vấn đề trục trặc. Hosting ổn định, giá rẻ tốt lắm nhé mọi người
mình có mua 2 tên msiền của tino, mình rât thích cách tư vấn và chăm sóc khách hàng tại đây. Ngoài ra giá domain khá rẻ, phù hợp cho mọi người. 5 sao
Dịch vụ tốt, support nhiệt tình
tinohost tuyệt vời giá cả hợp lý
domain mua rất rẻ :))))
tốt, chất lượng, hostingok
Hosting tốt, giá cả cạnh tranh
Next Reviews
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN TINO
Trụ sở chính: L17-11, Tầng 17, Tòa nhà Vincom Center, Số 72 Lê Thánh Tôn,  Phường Bến Nghé, Q. 1, TP. Hồ Chí Minh

Văn phòng kinh doanh: Số 42 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP HCM
GPKD số 0315679836 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp
Hotline: 0364 333 333
Góp ý/Phản ánh dịch vụ: 0933 000 886