fbpx
close

Máy tính HP có tốt không? Đánh giá ưu điểm và hạn chế của thương hiệu máy tính HP

Tác giả: Trúc Mai Ngày cập nhật: 27/01/2023 Chuyên mục: Kiến thức máy tính
Disclosure
Website Wiki.tino.org được cung cấp bởi Tino Group. Truy cập và sử dụng website đồng nghĩa với việc bạn đồng ý với các điều khoản và điều kiện trong chính sách bảo mật - điều khoản sử dụng nội dung. Wiki.tino.org có thể thay đổi điều khoản sử dụng bất cứ lúc nào. Việc bạn tiếp tục sử dụng Wiki.tino.org sau khi thay đổi có nghĩa là bạn chấp nhận những thay đổi đó.
Why Trust Us
Các bài viết với hàm lượng tri thức cao tại wiki.tino.org được tạo ra bởi các chuyên viên Marketing vững chuyên môn và được kiểm duyệt nghiêm túc theo chính sách biên tập bởi đội ngũ biên tập viên dày dặn kinh nghiệm. Mọi nỗ lực của chúng tôi đều hướng đến mong muốn mang đến cho cộng đồng nguồn thông tin chất lượng, chính xác, khách quan, đồng thời tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất trong báo cáo và xuất bản.

“Máy tính HP có tốt không?” là nỗi băn khoăn của nhiều người khi tìm kiếm các thương hiệu máy tính phổ biến trên thị trường hiện nay. Theo đó, HP là một trong những thương hiệu máy tính khá có tiếng, được xếp ngang hàng với các hãng lớn như Dell, Asus, Acer, Lenovo,… Hãy cùng Tino Group tìm hiểu chi tiết về máy tính HP qua bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu tổng quan về máy tính HP

HP – thương hiệu uy tín tại Mỹ

HP là một thương hiệu chuyên về các sản phẩm công nghệ uy tín tại Mỹ. Thương hiệu này chính thức ra mắt công chúng vào đầu năm 1939 tại bang California, Palo Alto, Mỹ. Về cơ bản, HP là viết tắt của cụm từ Hewlett-Packard – một đơn vị công nghệ thông tin hàng đầu thế giới dựa trên doanh thu.

may-tinh-hp-co-tot-khong

Cha đẻ của HP là Bill Hewlett, David Packard và một số chuyên gia công nghệ khác tại trường Đại học Stanford. Thời kỳ hoàng kim của HP là năm 2006, thương hiệu này đã đạt 9,4 tỷ USD tổng doanh thu. Thương hiệu đã chính thức vươn lên vị trí số 1 trong số các tập đoàn công nghệ thông tin trên toàn nước Mỹ.

Một số sản phẩm nổi bật của HP có thể kể đến: máy tính bàn, laptop, máy ảnh kỹ thuật số, máy quét, máy in,… Đến năm 2016, HP cho ra mắt dòng laptop HP Elitebook Folio. Dòng laptop này đã thành công nhận được danh hiệu laptop tốt nhất và thiết bị tốt nhất, trở thành dòng laptop doanh nghiệp siêu di động tại buổi Triển lãm công nghệ CES.

Máy tính HP có tốt không?

Để giải đáp thắc mắc: “Máy tính HP có tốt không?”, bạn cần xem xét tổng thể các phương diện cấu tạo nên chiếc máy tính.

Thiết kế

HP nổi tiếng là một trong những thương hiệu chú trọng đầu tư phần thiết kế của máy tính. Minh chứng cho điều này là phần “ngoại hình” của những chiếc HP luôn sang trọng, bắt mắt và cực kỳ nhỏ gọn. Có thể nói, phần thiết kế chính là yếu tố hàng đầu khiến dòng máy tính HP trở nên nổi bật và thu hút người dùng.

may-tinh-hp-co-tot-khong

Theo đó, dòng Spectre x360 15 inch của HP có thiết kế mỏng nhẹ, ấn tượng bởi chất liệu nhôm cao cấp. Dòng sản phẩm này ra mắt thị trường với 3 màu sắc chủ đạo, bao gồm: vàng cổ điển, đen nhám và xám đậm. Thiết kế của máy tính có viền lạ độc đáo, biểu thị vẻ đẹp tinh tế và thời thượng.

Ngoài ra, dòng Folio của HP cũng thể hiện vẻ đẹp trẻ trung, hiện đại bởi chất liệu nhôm cao cấp kết hợp cùng chất da truyền thống, cổ điển. Sự phối hợp hài hoà này đã tạo nên bước ngoặt về thiết kế của hãng máy tính HP.

Công nghệ

Công nghệ được xem là một thế mạnh rất lớn của thương hiệu máy tính HP. Được biết, HP là một trong những đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ mới trên các sản phẩm máy tính. Trong những năm trở lại đây, siêu phẩm tối tân của HP mang tên Spectre Folio đã khiến người tiêu dùng có một phen “trầm trồ”.

Thay vì thiết kế gập như các dòng máy tính thông thường, HP đã tạo nên bước đột phá bằng công nghệ thiết kế tháo rời. Dòng máy tính Spectre Folio chính là sự kết hợp táo bạo giữa 2 chất liệu: da cao cấp và kim loại CNC.

Không những thế, về phương diện bảo mật, 2 dòng HP Spectre x360 cao cấp được tích hợp hệ thống camera an toàn. Vì vậy, người dùng có thể thoải mái tắt nguồn camera này khi không dùng đến để đảm bảo tính an toàn.

Cấu hình

Máy tính HP sử dụng phần cứng máy như RAM, CPU, card màn hình để đảm bảo chất lượng làm việc và cải thiện độ bền. Hơn hết, dung lượng pin của những dòng laptop HP cực kỳ tốt. Người dùng có thể sử dụng máy trong một thời gian dài mà không ảnh hưởng quá nhiều đến tuổi thọ của pin. Một điểm cộng lớn khi trải nghiệm các dòng sản phẩm HP là bạn sẽ giải quyết được những công việc đòi hỏi khả năng xử lý chuyên nghiệp như thiết kế đồ hoạ, chỉnh sửa video và chơi game.

may-tinh-hp-co-tot-khong

Chế độ bảo hành

Chế độ bảo hành cũng là yếu tố giúp bạn đánh giá máy tính HP có tốt không. Hiện tại, HP đang có chính sách bảo hành toàn cầu cho các dòng máy tính của mình. Vì vậy, nếu cần, bạn có thể liên hệ với đơn vị bảo hành qua đường dây nóng hoặc các tài khoản mạng xã hội chính thức của hạng. Những sản phẩm máy tính HP đều được bảo hành tối đa 1 năm tại các trung tâm bảo hành cũng như nhà phân phối chính thức của hãng.

Giá thành

Tương tự như các dòng sản phẩm khác, máy tính HP cũng được chia thành nhiều phân khúc giá khác nhau tùy vào nhu cầu sử dụng của người dùng. Nếu đang tìm kiếm một chiếc máy tính có khả năng chơi game tốt, cấu hình mạnh mẽ, thiết kế đồ hoạ và chỉnh video mượt mà, bạn có thể chọn những dòng HP cao cấp với mức giá “nhỉnh” hơn. Ngược lại, nếu chỉ cần máy tính phục vụ cho các hoạt động cơ bản như xem phim, soạn thảo văn bản, nghe nhạc, bạn có thể cân nhắc đến các dòng máy có phân khúc giá thấp hơn.

Ưu điểm và hạn chế của máy tính HP

Ưu điểm

  • Sản phẩm đa dạng, nhiều mẫu mã khác nhau, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.
  • Mức giá phải chăng, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.
  • Độ bền cao, hiệu suất ổn định, chất lượng máy tối ưu.
  • Thiết kế máy ấn tượng, trẻ trung và hiện đại.

Hạn chế

  • Hiệu suất máy làm việc chưa tối ưu bằng các dòng máy cùng phân khúc.
  • Một số dòng máy tính có quạt tản nhiệt khá ồn.
may-tinh-hp-co-tot-khong

Top 3 máy tính HP được ưa chuộng nhất

Để giải đáp câu hỏi: “Máy tính HP có tốt không?”, người dùng cần tự mình trải nghiệm và đánh giá chất lượng sản phẩm. Dưới đây là 4 dòng máy tính HP được người tiêu dùng đánh giá cao và bán chạy nhất trên thị trường.

HP Pavilion 14 dv0535TU i5 1135G7/8GB/32GB & 512GB/Win10 (4P5G4PA)

Dòng máy tính này có thiết kế tinh tế, nhỏ gọn với trọng lượng chỉ 1,4kg, mỏng 17mm. Vì vậy, người dùng có thể dễ dàng mang theo bên ngoài. Ngoài ra, bàn phím máy có độ sâu vừa phải, tạo nên cảm giác đánh máy thoải mái, dễ chịu. Ngoài ra, dòng HP Pavilion 14 còn có sẵn nhiều cổng kết nối tiện ích.

Cấu hình máy tính HP Pavilion 14 được trang bị chip core i5, RAM 8GB. Nhờ đó, sản phẩm có khả năng vận hành đa nhiệm, hạn chế tình trạng giật lag. Với ổ cứng SSD 512GB, bạn có thể thoải mái lưu trữ và tải các ứng dụng cần thiết về máy. Trải nghiệm về âm thanh và hình ảnh trên dòng HP Pavilion 14 cũng rất mượt mà, chân thực và sắc nét.

may-tinh-hp-co-tot-khong

HP 15s du3591TU i5 1135G7/8GB/512GB/Win11 (63P87PA)

Điểm cộng của dòng HP 15s là có thể gấp gọn tiện ích, dễ dàng mang theo để đi học hoặc đi làm. Trọng lượng máy chỉ có 1,75kg với độ dày 19,5mm. Thiết kế máy đơn giản nhưng không kém phần tinh tế và sang trọng. Bên cạnh đó, hiệu năng của máy tính HP 15s cũng được đánh giá rất cao bởi khả năng vận hành đa nhiệm. Khi sử dụng dòng sản phẩm này, bạn có thể thực hiện các tác vụ cơ bản văn phòng cho đến thiết kế, đồ hoạ, chỉnh sửa hình ảnh,…

Toàn bộ các tính năng trên vận hành hiệu quả là do máy tính trang bị bộ xử lý Intel Core i5 Tiger Lake 113G7 và card tích hợp Intel Iris Xe Graphics. Hơn hết, máy tính HP 15s còn có RAP 8GB và ổ cứng SSD 512GB với tốc độ khởi động, khả năng truy xuất dữ liệu cực nhanh, không gian lưu trữ đủ dùng.

may-tinh-hp-co-tot-khong

HP 240 G8 i3 1005G1/4GB/256GB/Win10 (519A7PA)

Dòng máy tính HP tiếp theo rất được người dùng ưa chuộng là HP 240 G8. Tương tự như các dòng máy HP khác, 240 G8 cũng sở hữu ưu điểm là thiết kế gọn nhẹ, đường nét mềm mại. Chất liệu thân máy được làm từ nhựa bền chắc nên trọng lượng giảm đáng kể.

Với con chip TPM 2.0, thiết bị bảo mật của máy trở nên tối ưu và hiệu quả hơn. Nhờ đó, người dùng có thể nâng cấp máy lên Windows 11 dễ dàng. Đồng thời, hệ thống bảo mật này cũng giúp máy tính của bạn giảm nguy cơ bị xâm nhập bởi hackers.

Dòng máy hỗ trợ đa dạng các kết nối như Bluetooth 4.2, Wifi 802 a/b/g/n/ac. Tính năng này giúp tốc độ đường truyền luôn trong trạng thái ổn định. Người dùng có thể dễ dàng kết nối các thiết bị ngoại vi để phục vụ cho các cuộc họp online qua những ứng dụng phổ biến như Zoom, Zalo, Google Meet,…

may-tinh-hp-co-tot-khong

Hy vọng qua những thông tin trên, bạn đã phần nào giải đáp được câu hỏi: “Máy tính HP có tốt không?”. Nếu đang tìm kiếm các dòng máy tính tầm trung, thiết kế ấn tượng và độ bền cao, bạn chắc chắn không thể bỏ qua thương hiệu HP. Chúc bạn sớm tìm được sản phẩm ưng ý với nhu cầu sử dụng của mình!

Những câu hỏi thường gặp

Thời gian bảo hành của máy tính HP là bao lâu?

Hầu hết các dòng máy tính HP đều được bảo hành tối đa 1 năm tại các trung tâm bảo hành cũng như nhà phân phối chính thức của thương hiệu.

Thương hiệu HP của nước nào?

HP là viết tắt của cụm từ Hewlett-Packard – một tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu nước Mỹ.

Phân khúc cao cấp của máy tính HP có giá bao nhiêu?

Phân khúc cao cấp của máy tính HP có mức giá trên 30 triệu.

Người dùng cá nhân nên dùng dòng máy tính HP nào?

Đối với người dùng cá nhân, dòng HP Pavilion sẽ đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của bạn.

Trúc Mai là thành viên thuộc đội Content SEO Website của Tino Group. Sở hữu niềm đam mê và kỹ năng viết lách từ lúc là một sinh viên trường ĐH KHXH&NV - ĐHQG TP.HCM, Trúc Mai đã từng bước chinh phục giấc mơ của mình là trở thành một Content Writer chuyên nghiệp. Trước khi bén duyên và trở thành cây bút đắc lực của Tino Group, Trúc Mai từng là cộng tác viên của báo Mực Tím (2018 - 2022), tham gia sản xuất nội dung cho một số website cũng như fanpage trên Facebook. Với tinh thần ham học hỏi, kiên trì và khả năng nắm bắt xu hướng mới, Trúc Mai đã giúp độc giả của Tino Group tiếp cận được nhiều thông tin hữu ích, có giá trị qua những bài viết của mình.

Xem thêm bài viết

Bài viết liên quan

Mục lục

Xem nhiều

giá tốt, chất lượng cao mình rất hài lòng
chất lượng dịch vụ tốt lắm...á
chất lượng dịch vụ rất tốt.
giá tốt, chất lượng cao mình rất hài lòng
Tino giá tốt,chất lượng cao,dịch vụ tư vấn và hổ trợ khách hàng tận tâm.
tôi rất thích sử dụng dịch vụ tại tinohostinohost. tốc độ tải nhanh và cực kỳ rẻ
Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt
Dùng rất oke nha mọi người
Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, mình rất hài lòng về dịch vụ của TINOHOST
Đã mua rất nhiều tên miền tại Tinohost. Chất lượng tốt
dịch vụ và chăm sóc khách hàng rất tốt , mình rất thích tinohost , mình đã sử dụng nhiều dịch vụ của tinohost rồi
tuyệt vời chăm sóc khách hàng quá tốt
dịch vụ và chăm sóc khách hàng rất tốt , mình rất thích tinohost , mình đã sử dụng nhiều dịch vụ của tinohost rồi
Quá tốt - Quá xuất sắc và tuyệt
Hỗ trợ nhiệt tình. dịch vụ chất lượng
Đội ngũ support rất nhiệt tình.
Sử dụng dịch vụ của bạn Tinohost 2 3 năm nay chưa khi nào phải thất vọng.
dịch vụ hỗ trợ rất nhanh, tốc độ hosting tốt
Hộ trợ tốt, nhanh. Tuyệt vời 🥰
tuyệt vời, dịch vụ cực tốt và hỗ trợ siêu nhanh
Làm việc nhanh chóng, giá thành hợp lí.
Chất lượng phục vụ tốt, hỗ trợ khá nhanh chóng và chất lượng gói lớn tốt, gói nhỏ cần tốt hơn.
Hosting rẻ và nhanh thích hợp cho học sinh sinh viên như mình
dịch vu tốt ! Sẽ sử dụng thưởng xuyên !
Mỗi lần cần gì, nhắn Tino là được hỗ trợ ngay. Nên một đứa không biết gì về web như mình cũng tạo được blog. Cơ bản mình chỉ lo viết, mọi thứ có anh IT của Tino lo hết.
Nhìn chung thì Tino xứng đáng là một trong những nhà cung cấp host giá rẻ #1 tại VN. Bên này support khá nhanh và nhiệt tình nên quá trình sử dụng diễn ra tương đối trơn tru.
Chất lượng quá ok so với mức giá. Các SME có thể tham khảo để dựng web nhé.
uy tín chất lượng chuẩn cho 5 sao
Dịch vụ nhanh chóng thanh toán tiện lợi
Dịch vụ nhanh chóng, giá cả hợp lý
Chất lượng phục vụ ok, support khá nhanh chóng và chất lượng gói lớn tốt, gói nhỏ cần tốt hơn.
Dịch vụ tốt, giá cả hợp lý👍
Rất hay, rất tốt, rất hữu ích
Hỗ trợ rất nhanh và nhiệt tình
Chất lượng phục vụ ok, support khá nhanh chóng và chất lượng gói lớn tốt, gói nhỏ cần tốt hơn.
dịch vụ tốt, thanh toán nhanh chống
Hài lòng dịch vụ của tinohost
Sau khi sử dụng dịch vụ của TinoHost. Mình thấy website load nhanh hơn hẳn so với sử dụng ở nhà cung cấp cũ. Giá cả do mình đc mua với giá sale 99% của TinoHost nên rất là rẻ. Gói mình mua là gòi Hosting Bussiness 20GB. Thông số cấu hình cao nên web load khá mượt
Chúc TinoHost phát triển!
domain rẻ, có nhiều gói hữu ích thích hợp cho sinh viên
Dịch vụ tốt . Support nhiệt tình
Chất lượng OK
Nhanh chóng
Đã gia hạn thêm gói 1 năm nữa của TINO host. Chất lượng sản phẩm và dịch vụ thật sự tốt. AE nên trải nghiệm thử và tin dùng. Thank you TINO 👍
dịch vụ rất tốt
Nhân viên support nhanh, hỗ trợ nhiệt tình, giao dịch tự động nên khá tiện
Đã dùng nhiều dịch vụ tại Tinohost, chất lượng tốt, rất hài lòng ...😀
Các bạn hỗ trợ làm việc nhiệt tình và chuyên nghiệp!
Sự dụng rất hài lòng với các dịch vụ của tinohost
Dịch vụ tốt, uy tín chất lượng
Tino dịch vụ quá tuyệt vời
Giá rẻ, dịch vụ tốt, hỗ trợ nhanh chóng
dịch vụ rất tốt rất tuyệt vời
Giá hợp lý cho người mới dùng
Mình thấy Tinohost có giao diện thân thiện, dễ đăng ký sử dụng cho người mới tập tành làm web như mình. Hosting hỗ trợ có nhiều lựa chọn về dung lượng và giá cả! Thanh toán qua momo thuận tiện. Recommended!
wed quá ok làm việc nhanh ngọn
Dịch vụ tốt. Khá hài lòng vì support nhiệt tình
Dịch vụ quá tuyệt vời danh cho các bạn
đội sp của Tino rất nhiệt tình và nhanh chóng
Xin cảm ơn đội ngủ kỹ thuật. Các bạn rất chuyên nghiệp và thân thiện. Tôi sẽ giới thiệu các bạn cho bạn bè của mình.
Dịch vụ hỗ trợ tốt, ổn định, thanh toán dễ dàng.
Mình từng dùng VPS bên Vietel IDC, hay gặp lỗi vặt và bảo trì liên tục. Nhưng Tino thì rất ok
dùng tốt, nhanh, dễ sử dụng
Giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng
Thích cách tư vấn tận tình và nhanh gọn của Tino mỗi khi có vấn đề trục trặc. Hosting ổn định, giá rẻ tốt lắm nhé mọi người
Đề nghị xem lại vấn đề phục vụ khách hàng (livchat)!
Good. Tốc độ cao. Tùy chỉnh nhiều trên shared hosting.
hosting ngon, giá luôn rẻ, tôi làm code nhưng rất thích sài host tino
Tino cung cấp host rất chuyên nghiệp. Đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ rất tận tâm và nhiệt tình. Mình sẽ tiếp tục ủng hộ Tino 🥰.
Rất tuyệt vời🙆🙆🙆🙆🙆🙆🙆🙆🙆
Xét về tầm giá thì TinoHost rất đáng để mua và sử dụng lâu dài.
Dịch vụ chất lượng, ủng hộ 1 năm nay rồi
tuyệt vời quá đi,tuyệt vời quá đi
Tốc độ ổn định, tư vấn nhiệt tình
mới tham gia, mong mọi người hỗ trợ thêm
Tốc độ khá tốt với gói rẻ nhất 9k
Giao dịch nhanh,support nhanh và tận tình,chuyển miền nhanh,Hosting Ok
mua sản phẩm dịch vụ tinhot rất tốt tặng ad 5tr ** luon nè🥰🥰🥰
tinohost
một truong những nơi bán hosting rẻ, chất lượng dành cho anh em nào cần để làm web
mua tại : tinohost.com
Tư vấn tận tình và nhanh gọn mỗi khi có vấn đề trục trặc. Hosting ổn định, giá rẻ tốt lắm nhé mọi người
mình đã mua 2 tên miền + hosting của Tino Host . quả nhiên hiệu quả SEO cải thiện đáng kể và chứng chỉ bảo mật HTTPS miễn phí của Tino Host cũng ko kém phần quang trọng cho việc SEO website của mình
Tino host là một trong nhà cung cấp tốt nhất mình từng sử dụng. Với ưu đãi khuyến mại nhiều, giá thành rẻ kèm theo đó là sự support tuyệt vời của các admin. Nếu ai chưa lựa chọn được nhà cung cấp cho bản thân mình thì Tinohost sẽ là câu trả lời tốt nhất.
dịch vụ tốt, đội ngũ support nhiệt tình, cảm ơn #tinohost
Uy tín, chất lượng, nhân viên hỗ trợ nhiệt tình
mua 2 domain tại tinohost dùng rất chất lượng
Đã mua 02 domain và hosting tại TinoHost, hài lòng cách tư vấn và chăm sóc khách hàng của TinoHost :)
Giá rẻ cấu hình mạnh, black friday là sự bùng nổ của Tino
Hay web bán tài nguyên rất ngon
dịch vụ tốt, mua luôn host chất lượng cao của công ty nhân dịp blackfriday, cảm ơn #tinohost
Dịch vụ rất tốt, nhân viên tận tình.
Hỗ trợ nhiệt tình nhất trong các nhà cung cấp mih từng dùng. Không những server mạnh, ưu đãi có 1 không 2 mà còn nhiều plugin pro bản quyền đính kèm nữa. Quyết định gắn bó "Lifetime" với tino 😁
Dịch vụ tốt hỗ trợ nhanh chóng
Thích cách tư vấn tận tình và nhanh gọn của Tino mỗi khi có vấn đề trục trặc. Hosting ổn định, giá rẻ tốt lắm nhé mọi người
mình có mua 2 tên msiền của tino, mình rât thích cách tư vấn và chăm sóc khách hàng tại đây. Ngoài ra giá domain khá rẻ, phù hợp cho mọi người. 5 sao
Dịch vụ tốt, support nhiệt tình
tinohost tuyệt vời giá cả hợp lý
domain mua rất rẻ :))))
tốt, chất lượng, hostingok
Hosting tốt, giá cả cạnh tranh
Next Reviews
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN TINO
Trụ sở chính: L17-11, Tầng 17, Tòa nhà Vincom Center, Số 72 Lê Thánh Tôn,  Phường Bến Nghé, Q. 1, TP. Hồ Chí Minh

Văn phòng kinh doanh: Số 42 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP HCM
GPKD số 0315679836 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp
Hotline: 0364 333 333
Góp ý/Phản ánh dịch vụ: 0933 000 886